microservice 13 - 03 - 2024

Weekly MicroClosure #2: The Scale Cube

Trong quyển sách The Art of Scalability (Addison-Wesley, 2015) bởi Martin Abbott và Michael Fisher đã mô tả một mô hình 3 chiều biểu diễn cho khả năng mở rộng (the Scalability) như hình 1.

ROS 12 - 03 - 2024

Hướng dẫn cài đặt ROS trên hệ điều hành Ubuntu 20.04

Hi các bạn, trong phần trước mình và các bạn đã biết định nghĩa về ROS. Trong phần này chúng ta cùng tìm hiểu cách cài đặt ROS trên hệ điều hành Ubuntu 20. 04.

microservice 06 - 03 - 2024

Weekly MicroClosure #1: Monolith Hell

Trong thế giới công nghệ hiện đại, Microservices đang trở thành một chủ đề nổi bật, mở ra những cánh cửa mới cho kiến trúc phần mềm linh hoạt và dễ bảo trì. Mỗi tuần, chúng tôi sẽ đưa đến cho bạn những kiến thức chất lượng và sâu sắc thông qua một quyển sách tuyệt vời là "Microservices Patterns: With Examples in Java "của tác giả Chris Richardson, giúp bạn hiểu rõ hơn về ưu điểm, thách thức và cách triển khai chúng một cách hiệu quả.   Trong bài viết mở đầu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các ưu điểm và hạn chế của cá mô hình kiến trúc phần mềm truyền thống monolith (kiến trúc nguyên khối) thông qua một ví dụ về công ty tên là FoodToGo (FTGO) nhé. Một công ty giả tưởng là công ty FoodToGo (FTGO) (Hình 1) cung cấp dịch vụ đặt hàng thức ăn trực tuyến (tương tự như GrabFood, BeFood,. . . ). Người dùng sử dụng trang web hoặc ứng dụng di động của FTGO để đặt món ăn từ các nhà hàng địa phương. Trách nhiệm của FTGO bao gồm:  Phối hợp mạng lưới các người vận chuyển (shipper) để giao đồ ăn. Các nhà hàng sử dụng trang web FTGO để chỉnh sửa thực đơn và quản lý đơn đặt hàng.

Regrssion 24 - 01 - 2024

Từ Linear/Logistic Regression Đến Softmax Regression Và Ý Nghĩa Thật Sự Của Các Thành Phần Bên Trong Nó (Phần 2)

      Ở đây mình sẽ không chứng minh hàm Sigmoid hay hàm Softmax. Chúng ta sẽ chỉ xem xét các tính chất đặc trưng của các hàm này. Trước khi nói về hàm Softmax thì mình sẽ nói về hàm Sigmoid trước. Hàm Sigmoid có những tính chất quan trọng sau (hình 11, hình 12): Hình 11 – Tính chất 1

Regression 23 - 01 - 2024

Từ Linear/Logistic Regression Đến Softmax Regression Và Ý Nghĩa Thật Sự Của Các Thành Phần Bên Trong (Phần 1)

Hôm nay mình xin giới thiệu về Series bài học về Deep Learning. Trong Series này, mình sẽ bắt đầu từ các viên gạch tạo nên Deep Learning như Logistic Regression, Softmax Regression, cho đến các mô hình đang được sử dụng rộng rãi như bây giờ là Transformer hay các Large Language Model,. . Đồng thời mình cũng xin nói trước là bài viết sẽ thiên về cách giải thích các công thức, các khái niệm không phải một cách quá toán học, mà sẽ thông qua các ví dụ, các cách giải thích có thể hơi ví von một xíu.   Trước khi giới thiệu về Softmax Regression, chúng ta cần lưu ý lại một vài điểm chính của mô hình Linear Regression: Hình 1 - Linear Regression  

Explainable AI 20 - 01 - 2024

Explainable AI - Trí tuệ nhân tạo có thể giải thích

        Hình 1: Ví dụ về mô hình minh bạch cây quyết định (bên trái) và mô hình mạng nhân tạo (bên phải).  

SIUBOT 17 - 07 - 2023

"SIUBOT" CHÀO HÈ

Bài Đọc Nhiều Nhất

Tổng hợp các mô hình CNN nổi tiếng - Phần 1

Tổng quan ROS cơ bản

Tổng quan về Rasa